Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

vòi sen đổi màu và vấn đề nguy cơ bị bỏng cao cho bé tắm


Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện dòng sản phẩm hoàn toàn mới, đó là vòi sen đổi màu không dùng điện.
Với tùy từng nhiệt độ nước thì màu sắc tại vòi hoa sen sẽ đổi màu. Điều này làm các bé yêu vô cùng thích thú, màu sắc lại làm đẹp da cho mẹ, cảm giác hưng phấn thư thái cho người sử dụng sản phẩm vòi sen tắm này.
Điều đặc biệt là khi nước thay đổi nhiệt độ, đến mức nước nóng màu sắc thay đổi để người sử dụng có thể an tâm hoàn toàn về việc bỏng nước là không có trong phòng tắm.
tre-bi-bong-nuoc-senziny
Tuy nhiên thực tế có một số trường hợp người dùng tắm cho con vì an tâm là màu đỏ là nước nóng, khi màu chưa đỏ thì nước vẫn an toàn, nhưng thực tế đôi khi vì một lý do gì đó mà nước nóng rồi nhưng màu chưa đỏ, điều đó khiến cho việc bỏng nước vẫn có thể diễn ra.
Đem câu hỏi này đến gặp chuyên gia kỹ thuật Thanh Hùng của Senziny thì chúng tôi đã hiểu lý do là gì.
sen-voi-gia1
Nguyên lý hoạt động của vòi sen đổi màu là có cảm ứng nhiệt thông minh, khi nước thay đổi cảm ứng nhiệt sẽ điều khiển công tắc cho các bóng led liên quan phát sáng. Tuy nhiên khi nước nóng mà màu không đổi thì có 4  lý do như sau:
  • Đầu cảm ứng nhiệt chất lượng không tốt, sau một thời gian dùng không báo chuẩn
  • Đầu cảm ứng nhiệt bị bám bẩn quá nhiều nên không báo đúng màu
  • Hệ thống điều khiên bên trong không tốt nên khi đầu cảm ứng nhiệt báo đã không truyền kịp lệnh đến các bóng tương ứng
  • Các bóng đèn led chất lượng không tốt nên không phát sáng chuẩn
Như vậy, có 2 lý do chính mà chúng ta dễ mắc phải :
  • 1 là sau khi dùng vòi hoa sen một thời gian các cặn bẩn bám vào đầu cảm ứng nhiệt, nên hiện tượng báo màu sắc nhầm lẫn có thể xảy ra
  • Người tiêu dùng mua phải sản phẩm sen vòi không thương hiệu, không rõ xuất xứ nguồn gốc nên chất lượng các linh kiện không tốt, sẽ báo sai màu hoặc không báo mầu dẫn tới nguy cơ bỏng cao.
Như vậy người tiêu dùng thông minh nên chọn các sản phẩm của nhà cũng cấp có thương hiệu, có tên tuổi và chế độ bảo hành bằng thẻ rõ ràng, có các chuyên gia tư vấn đầy đủ.
mix-love
Tránh mua các sản phẩm giá rẻ, không thương hiệu để rồi bị bỏng là nhìn thấy, thêm các vấn đề không nhìn thấy mới nguy hiêm như vì giá dẻ nên: nhựa tái chế cũng có thể hòa tan và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Các đèn led do chất lượng không cao sẽ gây tác động không tốt cho mắt của chúng ta… Chúng ta nên là người tiêu dùng thông minh.
phieubaohanh-senziny-2017
Chúc các bạn có một sự lựa chọn hoàn hảo!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét